Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã, giai đoạn 2008 – 2015

18:47, 14/11/2015

Ngày 13 - 11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã, giai đoạn 2008 - 2015.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND 15 huyện, thị xã, thành phố và trưởng công an các xã trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.
Thực hiện Pháp lệnh Công an xã, thời gian qua UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch và quán triệt cho lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cơ sở, cũng như xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện. Công tác quản lý hoạt động của lực lượng công an xã ngày càng đi vào nền nếp, đến nay cơ bản lực lượng này được kiện toàn đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hiện định biên lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh có 3.911 người, so với năm 2008 tăng 1.506 người; trong đó có 145 người đảm nhận chức danh trưởng công an xã. Để lực lượng công an xã phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, cơ sở, UBND tỉnh đã quan tâm đến các chế độ chính sách, 100% trưởng công an xã được hưởng lương theo chức danh công chức nhà nước quy định; 100% phó trưởng công an xã hưởng phụ cấp. 7 năm qua UBND tỉnh đã bố trí trên 6,7 tỷ đồng để mua sắm phương tiện, trang bị cho lực lượng công an xã phục vụ công tác. Qua theo dõi, kiểm tra, lực lượng công an xã đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị .

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công an xã trong thời gian tới. Theo đó, các địa phương đề xuất cần bổ sung chế độ chính sách phù hợp với yêu cầu tình hình thực tiễn cũng như tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tường Trần Kỳ Rơi tặng Giấy khen cho các tập thể.
Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi tặng Giấy khen cho các tập thể.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai thực hiện Pháp lệnh Công an xã trong 7 năm qua.
 
 

 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc