Multimedia Đọc Báo in

Voi rừng Vườn Quốc gia Yok Đôn tấn công voi nhà

09:47, 09/11/2015

Từ đầu tháng 10 đến nay, tại khu vực xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) đã xuất hiện một đàn voi rừng rất hung dữ thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn về tấn công voi của các hộ dân trên địa bàn xã.

Cụ thể, vào ngày 6-10, voi rừng về khu vực trạm 3 tấn công voi Y Khen của ông Nguyễn Văn Cường và voi H’Khun của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 làm 2 con voi trên bị chấn thương ở chân và đuôi. Ngày 10-10, voi rừng về khu vực trạm 6 tấn công voi Plăng của gia đình ông Y Lít Ksor, sau đó voi rừng tiếp tục di chuyển về khu vực Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bản Đôn tấn công voi H’Nol. Tiếp đó, trong hai ngày 17 và 18-10, voi rừng lại tấn công voi Y Ghen và voi Bun Kon của Công ty Du lịch Bản Đôn. Từ ngày 19-10 đến nay, hầu như đêm nào voi rừng cũng đến gần nơi dân ở phá hoại một số hoa màu, tài sản của người dân như chuối, ngô, lúa…

Trước tình hình trên, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã có văn bản gửi tới từng gia đình có voi nhà thuộc xã Krông Na khuyến cáo bà con cần có các biện pháp bảo vệ voi nhà như: không xích thả voi tại các điểm voi rừng hay xuất hiện, đưa voi gần về nhà để tiện chăm sóc và bảo vệ. Trong trường hợp phát hiện voi rừng về gần khu vực dân cư sinh sống, phá hoại tài sản và tấn công voi nhà thì báo ngay cho Trung tâm Bảo tồn voi và chính quyền địa phương để có biện pháp xua đuổi an toàn không gây hại đến voi rừng và chăm sóc điều trị cho voi nhà khi bị thương.

Nguyễn Đỗ Quang


Ý kiến bạn đọc