Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tuyên dương gia đình nghèo hiến đất mở rộng khuôn viên trường học

09:28, 15/12/2015

UBND huyện Ea Súp vừa tổ chức tuyên dương gia đình ông Vương Văn Pờ và bà Lệ Thị Lệch, người dân tộc Nùng ở thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan đã hiến 408 m2 đất vườn để mở rộng khuôn viên trường học tại địa phương.

Gia đình ông Pờ đến lập nghiệp tại thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan (huyện Ea Súp) từ cuối năm 2014, gom góp mua được 7 sào đất và làm một căn nhà gỗ lợp ngói tuềnh toàng cho cả gia đình sinh hoạt. Dù hoàn cảnh còn khó khăn song thấy khuôn viên điểm trường thôn Bình Lợi thuộc Trường Tiểu học Cư M’lan quá chật chội, gia đình ông Pờ đã quyết định hiến 408 m2 để mở rộng khuôn viên trường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Ea Súp đã tặng Giấy khen cho gia đình ông Vương Văn Pờ; đồng thời kêu gọi bà con địa phương noi gương gia đình ông Pờ tiếp tục hiến đất để mở mang thêm trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho con em đi học. Được biết, thôn Bình Lợi cách trung tâm huyện trên 20 km, điều kiện kinh tế - xã hội rất khó khăn. Phân hiệu Trường Tiểu học Cư M’lan tại thôn Bình Lợi hiện chỉ có 4 phòng học trong khi tại đây có 2 lớp mầm non và 5 lớp tiểu học với gần 200 học sinh. 

 Phan Ba 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.