Multimedia Đọc Báo in

Phát động chiến dịch truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh

20:28, 13/12/2015
Sáng 13-12, Ban Điều hành Dự án “Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh” tỉnh (thuộc Sở Y tế) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh.
 
Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Sở Y tế và một số đơn vị trực thuộc sở; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo học sinh Trường Trung cấp Y tế tỉnh.
 
Dự án “Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh” của tỉnh được Tổ chức cứu trợ trẻ em tại Việt Nam tài trợ thực hiện tại hai huyện Buôn Đôn và Cư Kuin từ năm 2013 đến hết năm 2016 với mục tiêu cải thiện sức khỏe, giảm tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh. Theo đó, các hoạt động của Dự án đã và đang triển khai tại tỉnh ta gồm: thiết lập đơn nguyên sơ sinh tại bệnh viện huyện; củng cố đội cấp cứu lưu động tuyến huyện; đào tạo cán bộ các tuyến tỉnh, huyện, xã và thôn bản về truyền thông thay đổi hành vi; triển khai hoạt động giám sát, hỗ trợ, hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, truyền thông thay đổi hành vi và các hoạt động khác nhằm thay đổi chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho việc chăm sóc bà mẹ, trẻ sơ sinh tại các vùng thụ hưởng Dự án. 
 
Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Điều hành Dự án “Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh” của tỉnh Nguyễn Trung Thành
Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Điều hành Dự án  “Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh” của tỉnh Nguyễn Trung Thành phát biểu tại lễ phát động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Điều hành Dự án “Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh” của tỉnh Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó vấn đề sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh cần được ưu tiên hàng đầu và khẳng định những cố gắng của cộng đồng trong thực hiện công việc này. Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe và truyền thông thay đổi hành vi là một trong những hoạt động chính của Dự án với mong muốn tác động đến cộng đồng để làm thay đổi hành vi, nhận thức và hiểu biết hơn trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Do đó, các hoạt động chính của chiến dịch lần này là tổ chức Tháng Chiến dịch truyền thông, phát sóng truyền hình các thông điệp, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng như họp nhóm, thăm hộ gia đình, phát tờ rơi tại các vùng của Dự án... 
 
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành cổ động chiến dịch truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Kim Oanh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.