Multimedia Đọc Báo in

Thả một con voọc chà vá chân xám về Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

09:13, 11/12/2015

Ngày 8-12, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar đã tiến hành thả một cá thể voọc chà vá chân xám vào địa phận rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (huyện Ea Kar).

Cá thể voọc quý hiếm này được anh Đường Văn Hoạch, một người dân cư trú tại buôn Ea Brah, xã Ea Sô (huyện Ea Kar) phát hiện vào cuối tháng 11-2015 tại rừng thuộc địa phận giáp ranh tỉnh Gia Lai và mang về chăm sóc, chữa trị vết thương. Sau khi biết đây là loài động vật quý hiếm, anh Hoạch đã tình nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Voọc chà vá chân xám, tên khoa học Pygathrix cinerea, thuộc nhóm 1B, loài đặc hữu của Việt Nam nằm trong nhóm cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng, được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và quốc tế, hiện sống rải rác tại một số khu rừng ở miền Trung - Tây Nguyên. Trên địa bàn huyện Ea Kar, loài voọc chà vá chân xám hầu như rất ít được phát hiện. Nơi tiến hành thả cá thể voọc chà vá chân xám được xác định là khu vực mà cá thể này dễ tiếp cận với đồng loại đang sinh sống tại vùng lân cận.

         Phạm Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.