Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V

17:46, 28/12/2016

Tối 27-12, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V (năm 2014-2015).

Tham dự có GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các tác giả tham gia dự thi.

a
Đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải Hội thi

Sau hơn 1 năm phát động (từ tháng 6-2014 đến hết tháng 7-2015), Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V đã thu hút 45 giải pháp dự thi thuộc các lĩnh vực: cơ khí tự động hóa; công nghệ thông tin; giáo dục và đào tạo; nông, lâm, ngư nghiệp; tài nguyên, môi trường và các lĩnh vực khác.

a
Nhóm tác giả đoạt giải Nhất nhận cúp lưu niệm và giấy chứng nhận

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Tây Nguyên với giải pháp "Ứng dụng Bioreactor trong sản xuất cây giống cà phê bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào"; ngoài ra còn trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 12 giải Khuyến khích cho các cá nhân, nhóm tác giả có sáng kiến, giải pháp hữu ích.

a

Tiến sĩ Y Ghi Niê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh nhận Bằng khen "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2015" của Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam trao tặng

Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát huy khả năng sáng tạo của người lao động trong việc cải tiến máy móc, thiết bị để tăng năng suất, giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tôn vinh sự đóng góp nổi bật của các tổ chức, cá nhân có những sáng tạo kỹ thuật phục vụ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, an ninh và quốc phòng.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tặng Bằng khen 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong việc tổ chức và tham gia Hội thi.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.