Multimedia Đọc Báo in

UBND TP. Buôn Ma Thuột đối thoại với nhân dân xã Hòa Phú

17:16, 05/12/2015

Sáng 4-12, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân xã Hòa Phú về lĩnh vực đất đai, xây dựng, bồi thường giải phóng mặt bằng. Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lưu Văn Khôi chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đa số ý kiến của người dân đã nêu những thắc mắc xoay quanh các vấn đề về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa của các dự án quy hoạch xây dựng trên địa bàn xã. Trong đó nhiều ý kiến phản ánh công tác đền bù của công trình thủy điện Hòa Phú do Công ty Cổ phần Điện Tam Long làm chủ đầu tư chưa được giải quyết kịp thời; việc cấp sổ đỏ của một số hộ dân ở khu vực cánh đồng Bắc Phú Thái, khu vực Trạm nghiền sàng còn nhiều vướng mắc. Một số ý kiến thắc mắc về công tác đền bù giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, về việc xác định lại các tuyến mương của cánh đồng buôn M'brê…

Người dân xã Hòa Phú nêu ý kiến thắc mắc về lĩnh vực đất đai tại Hội nghị.
Người dân nêu ý kiến về lĩnh vực đất đai tại Hội nghị.

Phần lớn các ý kiến thắc mắc, phản ánh của người dân đã được lãnh đạo thành phố tiếp thu, giao các phòng chức năng, lãnh đạo UBND xã Hòa Phú có mặt tại buổi đối thoại trực tiếp giải đáp. Theo đó, đối với việc đền bù diện tích đất canh tác bị ngập úng cũng như đền bù giải phóng mặt bằng liên quan đến công trình thủy điện Hòa Phú, UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Buôn Ma Thuột tập trung xem xét xử lý và đã gửi các văn bản liên quan đến Công ty Cổ phần Điện Tam Long; trong thời gian tới Trung tâm sẽ có buổi làm việc với Công ty, sau đó gửi văn bản về UBND xã để thông báo rõ ràng với người dân về thời gian cũng như tiến độ của công tác đền bù. Đối với diện tích đất khu vực Trạm nghiền sàng, trong năm 2015 thành phố đã lập quy hoạch khu dân cư nhưng phát sinh thêm con đường mới trong quá trình xây dựng nông thôn mới nên diện tích đã tăng lên; do vậy UBND thành phố đang đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch 1/500 và sẽ sớm giải quyết cấp sổ đỏ cho người dân…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lưu Văn Khôi giải đáp các ý kiến của người dân.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lưu Văn Khôi giải đáp các ý kiến của người dân.

Những trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ cần xác minh làm rõ thêm, UBND thành phố sẽ phân công cơ quan có trách nhiệm, có lộ trình cụ thể để giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người dân. Đối với những sự việc, vấn đề không thuộc thẩm quyền, UBND thành phố tiếp thu ý kiến và sẽ báo cáo lên cấp trên để xử lý, giải quyết.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.