Multimedia Đọc Báo in

Giao ban Công tác khoa giáo năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

19:50, 19/01/2016

Sáng ngày 19- 1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 với sự tham gia của lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm  2015, ban tuyên giáo các cấp đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong khối khoa giáo tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện khá tốt nhiệm vụ công tác khoa giáo của tỉnh. Các ngành trong khối khoa giáo của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong phối hợp triển khai nhiệm vụ được giao.

Năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy sẽ chủ động phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện về công tác khoa giáo; kịp thời sơ kết, tổng kết các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác khoa giáo; chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với các ngành trong khối khoa giáo tham mưu cho cấp ủy đảng tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 449-QĐ/TU, ngày 23-3-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy chế hoạt động và mối quan hệ công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Đồng thời, các ngành trong khối khoa giáo tăng cường phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao. Theo đó, công tác giáo dục và đào tạo, khuyến học khuyến tài tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp đã nêu trong Chương trình số 24-Ctr/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục triển khai, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác đào tạo nghề, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tập trung đẩy mạnh xây dựng “xã, phường phù hợp với trẻ em” để mọi trẻ em đều được bảo vệ, chăm sóc và bảo đảm thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em. Công tác Chữ thập đỏ tích cực vận động để tăng nguồn Quỹ dự phòng cứu trợ ở tất cả các cấp Hội; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo, bảo đảm đủ lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc