Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ II năm 2015

18:00, 14/01/2016

Sáng 13-1, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp (DN) lần 2 năm 2015 nhằm lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay. Các ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau Hội nghị đối thoại lần thứ I, có 46 kiến nghị của 21 DN (chủ yếu tập trung vào lĩnh vực thuế, tài nguyên môi trường, xây dựng…) đã được các cơ quan chức năng liên quan giải quyết và trả lời bằng văn bản. Tại buổi đối thoại lần này, các vấn đề về vay vốn sản xuất, trở ngại trong thuê đất, vướng mắc về chính sách thuế tiếp tục được các DN đưa ra, đồng thời đề nghị UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ DN vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với các DN đang thực hiện các dự án phát triển nông, lâm nghiệp, bởi những đối tượng này hiện rất khó tiếp cận được với vốn vay của các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng.

DN kiến nghị khó khăn với UBND tỉnh
Đại diện một DN nêu kiến nghị với UBND tỉnh

Trong lĩnh vực xây dựng, các công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành và bàn giao xong nhưng chưa có vốn thanh toán hoặc khối lượng thi công nhiều nhưng nguồn vốn thanh toán hạn chế vẫn còn phổ biến làm cho DN gặp nhiều khó khăn trong việc trả lương cho người lao động, hoàn trả vốn vay; công tác giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công cũng như tính hiệu quả của dự án, gây khó khăn cho DN trong việc huy động máy móc, thiết bị, nguồn nhân lực. Do đó, DN mong muốn chính quyền địa phương các cấp có giải pháp tích cực hơn để gỡ khó cho DN…  

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận tại hội nghị

Chia sẻ với những khó khăn của DN, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ DN phát triển và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng các giải pháp hỗ trợ phát triển DN, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; đổi mới và nâng cao chất lượng các cuộc đối thoại, tiếp nhận thông tin và xử lý nhanh chóng các phản ánh của DN, nhà đầu tư… Tỉnh cũng mong muốn cùng DN tiếp tục bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các buổi tiếp xúc DN định kỳ vào sáng thứ 5 hằng tuần.

 Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.