Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ huyện Ea H'leo: Nhiều hoạt động hiệu quả giúp đỡ các buôn kết nghĩa

08:40, 13/01/2016

Huyện Ea H’leo hiện có 97 chi hội phụ nữ thôn, tổ dân phố kết nghĩa với 46 buôn và 715 gia đình phụ nữ người Kinh kết nghĩa với 715 hộ người dân tộc thiểu số tại chỗ.

Năm 2015, các chi hội phụ nữ có nhiều hoạt động giúp đỡ buôn kết nghĩa như: giao lưu văn hóa, văn nghệ; trao đổi kinh nghiệm làm ăn; giúp xây dựng thói quen tiết kiệm trong chi tiêu, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; tặng quà cho 25 buôn kết nghĩa với tổng trị giá hơn 28 triệu đồng. Chi hội phụ nữ các buôn còn xây dựng được 37 mô hình như: mô hình không có người thân mắc các tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm; gia đình không có trẻ bỏ học; gia đình không có bạo lực, phòng chống ma túy và không có người nghiện ma túy; nuôi heo đất, hũ gạo tình  thương, 5 không 3 sạch... Cũng trong năm 2015, Hội Phụ nữ huyện Ea H’leo đã phối hợp với xã Cư Amung tặng 11 con bò cho các hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ 3 tấn phân NPK cho buôn với trị giá 183 triệu đồng.

Thúy Di


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.