Multimedia Đọc Báo in

Ký cam kết không chở hàng quá tải trọng

14:25, 12/01/2016
Vừa qua Sở GTVT đã tổ chức lễ ký cam kết không chở hàng quá tải trọng xe, không cơi nới thành thùng xe đối với 9 doanh nghiệp (DN) vận tải hàng trên địa bàn tỉnh.  
d
Đại diện doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở hàng quá tải trọng

Tại buổi lễ, có 9 DN vận tải, đại diện cho 52 đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện ký cam kết với các nội dung: không thực hiện bốc hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; không tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe; chấp hành nghiêm chỉnh việc kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng; nghiêm túc thực hiện các quy định trong lĩnh vực vận tải hàng hóa… Cũng tại buổi lễ, Thanh tra Sở đã phát tờ rơi tuyên truyền đến các DN về các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Năm 2015, Thanh tra Sở thực hiện 1.216 cuộc thanh tra, phát hiện 1.132 trường hợp vi phạm các lỗi chở hàng vượt quá trọng tải cho phép, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe…, tổng số tiền xử phạt gần 7 tỷ đồng.  

Việc tổ chức để các DN ký cam kết là một trong các giải pháp thực hiện Quyết định số 4087 ngày 17-11-2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ của lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối xếp dỡ hàng hóa và các mỏ vật liệu. Đồng thời cũng nằm trong kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện trong 2 tháng cuối năm 2015 (từ 21-11-2015 đến 20-1-2016) của Sở GTVT. 
 
 Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.