Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận điều trị Methadone cho 17 người nghiện ma túy

15:52, 05/01/2016

Chính thức khởi liều cho bệnh nhân từ ngày 8-12-2015, đến nay cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã tiếp nhận điều trị cho 17 bệnh nhân, trong đó có 1 bệnh nhân là người nhiễm HIV dương tính.

Tất cả các bệnh nhân này đều được gia đình đưa đến, cam kết tuân thủ điều trị, thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, được tư vấn cá nhân và giáo dục theo nhóm 3 lần trước khi khởi liều. Sau 2 tuần triển khai, đến thời điểm hiện tại chưa có bệnh nhân nào bỏ liều hoặc dùng quá liều, tuy nhiên với liều ban đầu để thăm dò, một số bệnh nhân chưa đáp ứng đủ nên vẫn phải chịu đựng cơn đói thuốc và chờ qua giai đoạn theo dõi ban đầu mới được người nhà đưa về, do vậy các mẫu nước tiểu của bệnh nhân đến hôm sau khi xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với chất ma túy. Vấn đề này đã được các tư vấn viên giải thích rõ đồng thời động viên bệnh nhân cần chấp hành tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ và lời dặn dò của tư vấn viên khi đến uống Methadone hằng ngày tại cơ sở.

       Nguyễn Công Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.