Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông

18:20, 16/02/2016

Chiều 16 – 2, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông (21 - 2 - 1946 – 21 - 2 - 2016).

Tham dự có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT).

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của lực lượng CSGT. Ngày 21 - 2 - 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 23 hợp nhất các Sở Cảnh sát và Liên phóng toàn quốc thành Việt Nam Công an vụ. Từ khi ra đời đến nay, cùng với tiến trình lịch sử của dân tộc, lực lượng CSGT từ chỗ chỉ là một bộ phận của phòng, ban trật tự trực thuộc Sở Công an kỳ và Ty Công an tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT từng bước củng cố, hoàn thiện về tổ chức, trưởng thành về lực lượng, đóng góp quan trọng vào thành tích vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam trong công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.

Trong những năm kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, lực lượng CSGT đã dũng cảm, can trường, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng dẫn giao thông, phương tiện vận tải và đào đắp, sửa chữa hàng ngàn kilômét đường, tuyến vận tải, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của dân tộc.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Phòng CSGT tỉnh.

Trong thời kỳ hòa bình, đất nước bước vào giai đoạn đổi mới, phát triển, lực lượng CSGT tiếp tục là những chiến sĩ trên mặt trận giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tất cả vì sự an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Trong những thành tích, chiến công vẻ vang đó có những đóng góp quan trọng của lực lượng CSTG tỉnh Đắk Lắk.  

Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của Ban An toàn giao thông tỉnh.
Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của Ban An toàn giao thông tỉnh.

Nhân dịp này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; nhiều cá nhân, tập thể đã được Giám đốc Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích qua các đợt thi đua trong năm 2015.

 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc