Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi

16:46, 18/03/2016

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đắk Lắk, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi tại thôn 8, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin.

Bệnh nhân Hà Vi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), bố mẹ của em cũng đang có mặt tại bệnh viện để chăm sóc em nên ở nhà chỉ có cậu, dì và chị gái của em. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ tới em Hà Vi cùng gia đình. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ đã có chỉ đạo Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra quá trình tiếp nhận, chẩn đoán  điều trị đối với trường hợp bệnh nhân Hà Vi, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc đối với các cán bộ y tế có liên quan đến vụ việc này.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, chia sẻ với người thân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (bìa phải) thăm hỏi, chia sẻ với người thân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.

Trao đổi với Bộ trưởng, đại diện gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi cho biết, thông qua các phương tiện truyền thông, gia đình được biết, ngoài việc miễn toàn bộ viện phí các hoạt động chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ chi phí lắp chân giả, phục hồi chức năng cho Hà Vi, ngành Y tế cũng hứa sẽ tạo điều kiện cho cháu Vi được học tập và vào làm việc trong ngành Y tế. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tất cả những thông tin này đều chỉ là lời hứa chứ chưa có cam kết cụ thể nên gia đình vẫn cảm thấy lo lắng.  

Trước lo lắng của gia đình, Bộ trưởng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long có văn bản cam kết để gia đình yên tâm. Đồng thời, trường hợp nếu cháu Vi có nguyện vọng theo học ở ngành Y thì Sở Y tế phải tạo điều kiện tốt nhất cho cháu được vào học tại trường và bố trí việc làm phù hợp sau khi cháu tốt nghiệp ra trường.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.