Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea Kar

16:10, 10/03/2016

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trần Mạnh Cường, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh vừa có buổi tiếp xúc với 180 cử tri huyện Ea Kar trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

Các đại biểu và cử tri tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi làm việc, đại biểu H'Yim Kđoh đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIII. 

Cử tri Mai Ngọc Sơn (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) nêu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ea Kar cũng nêu lên nhiều ý kiến kiến nghị như: cần quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa tuyến đường từ thị trấn Ea Kar đi xã Ea Ô bởi tuyến đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; hỗ trợ kinh phí để xây dựng các trường mầm non tại 6 buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị trấn Ea Kar; tình trạng xe chở cát, chở mía quá tải trọng cho phép vẫn hiên ngang chạy trên các tuyến giao thông mà không bị lực lượng chức năng xử lý; công tác giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là con em người dân tộc thiểu số chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; một số thôn, buôn chưa có điện, đường điện yếu, mất an toàn, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân...

Cử tri cũng kiến nghị xem xét về chế độ chính sách cho người tham gia hoạt động cách mạng, gia đình thương binh - liệt sĩ; quan tâm giúp đỡ người dân địa phương trong công tác chống hạn hán bởi hiện nay lượng nước tại các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện đã xuống thấp so với cùng kỳ nhiều năm trước...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu H’Yim Kđoh đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, của tỉnh đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc