Multimedia Đọc Báo in

Hơn 6.690 lượt hội viên nông dân được tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật

21:12, 30/03/2016
Quý I năm 2016, Hội Nông dân tỉnh tăng cường các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo điều kiện giúp nông dân tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, phát triển kinh tế.
 
Hội đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức 128 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hơn 6.600 lượt hội viên nông dân; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân hơn 20,6 tỷ đồng cho 1.034 hộ vay phát triển sản xuất; tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ tái canh cây cà phê; tiếp nhận 1,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho Quỹ Hỗ trợ Nông dân và giải ngân cho 5 dự án với 57 hộ vay tại các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Buk, Krông Năng và thành phố Buôn Ma Thuột.
 
Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột tham quan mô hình sản xuất của hội viên
Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột tham quan mô hình sản xuất của hội viên
Trong quý, Hội cũng đã xây dựng 3 mô hình kinh tế tập thể với 157 hộ tham gia, đóng góp 785 triệu đồng…
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.