Multimedia Đọc Báo in

Thiếu nước, 3 nhà máy thuỷ điện ngừng hoạt động

17:18, 14/03/2016
Sở Công thương cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài, lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện giảm mạnh, gây khó khăn cho vận hành phát điện của các nhà máy.
 
Đến ngày 9 – 3, có 3 hồ đã ở dưới mực nước chết, nhà máy phải ngừng chạy máy phát điện là Ea Súp 3, Ea Đrăng 2 và Ea Tul 4. Các nhà máy thuỷ điện nhỏ trên lưu vực các suối: Krông Kmar, Ea Kar, Ea M’doal 2, Ea M’doal 3 và Ea H’leo thời gian và công suất chạy máy rất thấp. Các công trình trên lưu vực sông Srêpôk như Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, Srêpôk 3, mực nước ở hồ thấp hơn mực nước dâng bình thường, lưu lượng nước xả về hạ du rất hạn chế.
 
Cửa xả của Nhà máy thuỷ điện Buôn Kuốp
Cửa xả của Nhà máy thuỷ điện Buôn Kuốp
Từ ngày 1 đến 3 – 3, Sở Công thương đã kiểm tra về tình hình thuỷ văn và thực hiện vận hành điều tiết hồ chứa trong mùa cạn của 8 công trình thuỷ điện, theo đó, các nhà máy đã vận hành điều tiết hồ chứa đúng quy trình, cố gắng duy trì chạy máy phát điện và xả nước phục vụ chống hạn vùng hạ du.
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.