Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự

09:38, 12/04/2016

Công an tỉnh vừa tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự (18-4-1946 – 18-4-2016).

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc  trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự.
Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự.

Tại buổi lễ, thế hệ cán bộ chiến sĩ hình sự các cấp trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau ôn lại 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đắk Lắk là 1 trong 18 địa bàn trọng điểm  về tội phạm hình sự của cả nước. Khắc phục khó khăn, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát hình sự các cấp trên địa bàn tỉnh đã điều tra khám phá hàng nghìn vụ án, góp phần tích cực giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Tính từ năm 1986 đến nay, qua hàng trăm đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát hình sự trong tỉnh đã góp phần điều tra làm rõ hơn 34.000 vụ án hình sự, xác lập khám phá hàng trăm chuyên án, bắt xử lý khoảng 35.000 đối tượng hình sự các loại…; trong đó có hàng nghìn vụ trọng án phức tạp, triệt xóa hơn 1.000 băng, ổ, nhóm, trộm, cướp, cướp giật, côn đồ nguy hiểm có sử dụng hung khí, vũ khí gây án... Riêng giai đoạn từ năm 2010 đến nay, lực lượng Cảnh sát hình sự trên địa bàn tỉnh đã tham gia 19 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần khám phá thành công hơn 5.000 vụ án hình sự, trong đó có trên 1.300 vụ trọng án phức tạp, bắt xử lý hơn 6.000 đối tượng, triệt phá trên 100 băng, ổ, nhóm trộm, cướp, cướp giật, côn đồ nguy hiểm, truy thu hàng loạt hung khí dao, rựa, mã tấu, súng đạn các loại, nhiều phương tiện, công cụ gây án và tang vật tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng trả lại cho nhân dân và Nhà nước. Với những thành quả đã đạt được, nhiều tập thể, tổ, đội và cá nhân trong lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an nhân dân Đắk Lắk đã vinh dự được Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý…

 Hải Yến


Ý kiến bạn đọc