Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 3 - 2016

18:08, 04/04/2016

Chiều 4 - 4, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 3 - 2016.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động trên mọi lĩnh vực, sự kiện chính trị nổi bật của địa phương, tập trung chủ yếu vào các nội dung: công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; các đơn vị, địa phương nỗ lực đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống; công tác phòng chống hạn hán; tình hình an ninh trật tự, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng có nhiều bài viết phản ánh về những tồn tại trên một số lĩnh vực, như: y tế, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường...

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thông tin một cách toàn diện, trung thực, khách quan bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thông tin, quảng bá hình ảnh Đắk Lắk trong và ngoài nước;  giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở để có sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Trong tháng 4, các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung vào những nội dung: các thành tựu trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Đắk Lắk; công tác chuẩn bị, triển khai hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; tình hình, kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia; hoạt động chào mừng các ngày lễ quan trọng của đất nước, của địa phương…

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã chủ trì Họp báo định kỳ tháng 3 - 2016 để thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Theo đánh giá chung, mặc dù bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tiêu cực, như: tình trạng hạn hán diễn ra trên diện rộng, giá cả một số mặt hàng chủ lực biến động giảm, song với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thông tin tuyên truyền được quan tâm. Các chương trình phúc lợi - an sinh xã hội được thực hiện tốt và phát huy hiệu quả; quốc phòng - an ninh được giữ vững…

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải phản hồi, giải trình một số vấn đề liên quan trong lĩnh vực quản lý của ngành.

Cũng tại buổi họp báo, Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh đã thông tin phản hồi, giải trình một số nội dung báo chí phản ánh liên quan hoạt động của nhà xe Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh trong việc đón, khách sai quy định không bị xử lý dứt điểm và một số vụ việc liên quan đến lĩnh vực quản lý.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.