Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 11 đơn vị vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp

15:30, 08/04/2016

Đoàn kiểm tra của Sở Công thương phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) vừa kết thúc đợt kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều vi phạm.

Điển hình như tại cơ sở Thiên Ngọc (61-63 Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột, thuộc Công ty Thiên Ngọc Minh Uy), Đoàn đã phát hiện nhiều hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, hàng hóa có nhãn nhưng thông tin không đúng với bản chất; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ đối với người lao động kinh doanh thực phẩm; không tuân thủ quy định trong quy tắc hoạt động và chương trình bán hàng của doanh nghiệp BHĐC đã đăng ký với cơ quan chức năng. Đối với Chi  nhánh Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Phúc Gia Bảo 68 tại Đắk Lắk (03 Nguyễn Đức Cảnh, TP. Buôn MaThuột) Đoàn đã phát hiện đơn vị này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) và sử dụng giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP giả…

Một cơ sở bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại TP. Buôn Ma Thuột


Đoàn đã lập biên bản, xử phạt hành chính 11 đơn vị với tổng số tiền trên 156 triệu đồng. Ngoài ra Đoàn còn đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) xử phạt Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (có trụ sở tại Hà Nội) số tiền 21 triệu đồng về hành vi không đào tạo chương trình đào tạo cơ bản cho người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp tại Đắk Lắk.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.