Multimedia Đọc Báo in

Công suất sử dụng điện cực đại trong những tháng mùa khô đạt mức 326,5 MW

09:07, 05/05/2016

Nắng nóng kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng đáng kể.

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, công suất sử dụng điện cực đại trong những tháng mùa khô đạt 326,5 MW, tăng trên 7% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng tiêu thụ điện cực đại trong ngày cao nhất cũng đạt xấp xỉ 6,1 triệu kWh. Cũng theo đơn vị này, nhìn chung, trong những tháng cao điểm của mùa khô (tháng 3 và 4) đã cơ bản đáp ứng đủ nguồn điện phục vụ sản xuất của khách hàng; nhưng do nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện phục vụ bơm tưới của người dân tăng đột biến nên đã gây ra tình trạng quá tải cục bộ tại một số trạm biến áp như: trạm 110 kV Krông Ana (thuộc Điện lực Cư Kuin), 110 kV Ea Tam  (Điện lực Nam Buôn Ma Thuột).

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk tiến hành cải tạo, nâng cấp tại một trạm  biến áp Công ty quản lý


Để ứng phó với tình trạng khô hạn, Công ty đã lên phương án vận hành hệ thống điện với sơ đồ kết dây cụ thể, trong đó, yêu cầu các các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng nguồn thủy điện, bảo đảm vận hành công suất cao nhất theo phương thức đã ban hành, đẩy nhanh việc thực hiện các công trình chống quá tải, nâng dung lượng, hoán chuyển máy biến áp, bảo dưỡng dường dây… bảo đảm cấp điện ổn định cho các thành phần phụ tải trong các tháng cao điểm.

Theo dự báo, từ nay trở đi nhu cầu sử dụng điện phục vụ bơm tưới trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiện hạ nhiệt, do đó, khả năng quá tải cục bộ tại một số trạm biến áp và cắt điện cả ngày gần như không có.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc