Multimedia Đọc Báo in

Đại lễ Phật đản 2016 tại chùa Sắc tứ Khải Đoan

22:24, 21/05/2016

Sáng 21-5 (15-4 âm lịch), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản 2016 - Phật lịch 2560 tại chùa Sắc tứ Khải Đoan với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử cùng đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo một số sở, các, ban ngành của tỉnh.

Đại lễ Phật đản 2016 - Phật lịch 2560 kỷ niệm ngày đản sinh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là năm có nhiều sự kiện lớn như: kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (1981 - 2016). Đặc biệt là đúng dịp Phật tử và đồng bào cả nước hân hoan chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Đại lễ, Thông điệp Phật đản của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đã được truyền tải đến các tăng ni, phật tử, trong đó mong muốn toàn thể tăng ni, phật tử Việt Nam với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con Phật, mỗi người bằng những hành động thiết thực nhất hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống của chính chúng ta...

Đông đảo tăng ni, phật tử tham dự Đại lễ Phật đản tại chùa Sắc tứ Khải Đoan
Đông đảo tăng ni, phật tử tham dự Đại lễ Phật đản tại chùa Sắc tứ Khải Đoan

Trong diễn văn Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560, Thượng tọa Thích Châu Quang, Uỷ viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ mong muốn toàn thể tăng ni, cư sĩ, phật tử thực hiện lời dạy của Đức Phật xóa bỏ cực đoan, đoàn kết hòa hợp vì lợi ích của dân tộc và sự nghiệp phục vụ chúng sinh có được cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

Thượng tọa
Thượng tọa Thích Châu Quang, Uỷ viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đọc diễn văn Đại lễ Phật đản 2016.

Phát biểu tại Đại lễ Phật đản, Bà H'Mơ Niê, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh mong rằng trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đoàn phật tử dâng hoa cúng dường Phật đản.
Đoàn phật tử dâng hoa cúng dường Phật đản.

Đại lễ đã diễn ra với các nghi thức: niệm hương, dâng hoa cúng dường Phật đản, thả bóng bay và chim bồ câu để cầu hòa bình, quốc thái dân an, cuộc sống thanh bình, hạnh phúc.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc