Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với khách hàng

17:20, 30/05/2016
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chỉ thị điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng những tháng cuối năm 2016.
 
Nội dung đáng chú ý nhất là việc Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát và cân đối khả năng tài chính để áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay; thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng vay, nhưng vẫn bảo đảm an toàn tài chính trong hoạt động. 
 
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Bông
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Bông
 
Đặc biệt, Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng kiểm soát chặt chẽ các khoản cho vay đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro và tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ. NHNN sẽ theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống, có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức tín dụng vi phạm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, xử lý nghiêm người đứng đầu các chi nhánh để xảy ra vi phạm.
 
Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Đắk Lắk, hiện nay lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm; lãi suất cho vay các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9%-11%/năm đối với cho vay trung dài hạn. 
 
Về tốc độ tăng trưởng tín dụng, ước đến 31-5-2016 tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 60.095 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.