Multimedia Đọc Báo in

Sẽ có 5.000 người được khám bệnh miễn phí

17:18, 08/05/2016

“Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” sẽ là chủ đề chính của Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng tỉnh Đắk Lắk năm 2016. Chương trình do Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức đồng loạt trong toàn tỉnh vào ngày 15-5, trong đó Ngày hội cấp tỉnh diễn ra tại huyện Krông Pắc.

Dự kiến sẽ có 200 thầy thuốc trẻ tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 5.000 đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng sẽ tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tổ chức hiến máu tình nguyện; ngày hội rửa tay bằng xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng cho trẻ em; thăm, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện...

a
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Cư Né (huyện Krông Búk)

Ngày hội là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng; khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc