Multimedia Đọc Báo in

Xử lý dứt điểm các hợp tác xã tồn tại hình thức, ngừng hoạt động

10:38, 26/05/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xử lý HTX tồn tại hình thức, ngừng hoạt động và đăng ký lại hoạt động HTX theo Luật HTX năm 2012.
 
v
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam làm việc tại HTX Nông nghiệp dịch vụ Công Bằng Ea Kiết (huyện Cư M'gar).  
Theo đó, tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt việc đăng ký lại hoạt động của HTX, nếu có vướng mắc trong chuyển đổi, đăng ký lại thì làm rõ nguyên nhân từng trường hợp, trách nhiệm đơn vị liên quan để có giải pháp xử lý. Kiểm tra, rà soát những sai sót trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký HTX, trường hợp cấp sai phải chủ động cấp lại cho các HTX theo đúng quy định hiện hành. Chỉ đạo, xử lý dứt điểm các HTX tồn tại hình thức, HTX ngừng hoạt động không có khả năng củng cố; thống kê, rà soát tình hình hoạt động của từng HTX, nguyên nhân dẫn đến ngừng hoạt động, phân loại thành từng nhóm để có giải pháp xử lý, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. 
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, số lượng HTX ngừng hoạt động trên địa bàn tỉnh hiện chiếm 32% tổng số HTX, trong đó có những HTX ngừng hoạt động trên 10 năm nhưng vẫn không xử lý giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật. Tiến độ chuyển đổi, đăng ký lại hoạt động của các HTX theo Luật HTX năm 2012 rất chậm, đến nay vẫn còn 40% số HTX đang hoạt động chưa đăng ký lại.
 
Hoàng Tuyết 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.