Multimedia Đọc Báo in

Ăn nhầm nấm độc, 7 người nhập viện cấp cứu

17:47, 08/06/2016

Chiều tối ngày 7-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 7 người vào cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… do ăn phải nấm độc.

Theo lãnh đạo bệnh viện, các bệnh nhân gồm: Y Bé Niê (sinh năm 1991), Y Hùng Niê (sinh năm 1995), Y Quang Niê (sinh năm 2000), Y Vinh Niê (sinh năm 2003), H’Gua Niê (sinh năm 2004), Y Kang Niê (sinh năm 2006) và Y Nhương Niê (sinh năm 2010). Cả 7 bệnh nhân đều là người trong cùng một gia đình, trú tại buôn Kuốp, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana. Ngay sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được ấp cứu, tiến hành giải độc. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của cả 7 người đều đã ổn định, riêng bé Y Nhương vẫn còn tiêu chảy và đau bụng.

Hai em Y Hùng và H'Gua đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Hai em Y Hùng và H'Gua đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo lời kể của người nhà các bệnh nhân, khoảng 14 giờ ngày 7-6, Y Hùng và Y Vinh vào khu vực thác Dray Sáp chơi và phát hiện có nhiều nấm màu trắng mọc dưới đất. Ngỡ là nấm mối, 2 em hái về nấu với mì tôm cho cả nhà cùng ăn. Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, tất cả 7 người đều thấy buồn nôn, chóng mặt, đau đầu và được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.