Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về cải thiện môi trường kinh doanh

11:46, 25/06/2016

Sáng 24-6, UBND tỉnh phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị truyên truyền, phổ biến pháp luật về “Cải thiện môi trường kinh doanh trong hoạt động tư pháp và phát huy vai trò của trọng tài thương mại trong giải quyết các tranh chấp kinh tế tại Việt Nam”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đồng chủ trì hội nghị.

th

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 6.263 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 57 doanh nghiệp Nhà nước, 6.199 doanh nghiệp dân doanh, 7 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, còn có 1.033 chi nhánh và 246 văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh có 344 doanh nghiệp dân doanh đăng ký mới, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước với tổng số vốn đăng ký 1.438 tỷ đồng…

th

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển đáng kể cả về số lượng và chất lượng, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn có quy mô nhỏ, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sơ chế nông sản.

Bên cạnh đó, trình độ quản lý của nhiều doanh nghiệp chưa tốt; am hiểu các vấn đề về pháp luật có liên quan còn nhiều hạn chế nên đã xảy ra các vụ khiếu kiện, tranh chấp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chính vì vậy, Hội nghị tuyên truyền và phổ biến pháp luật lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh nâng cao kiến thức, kinh nghiệm về pháp luật và môi trường kinh doanh để sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Hồng Chuyên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc