Multimedia Đọc Báo in

Lễ nhập ngũ "Học kỳ trong quân đội" năm 2016

14:29, 07/06/2016
Sáng 7-6, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ nhập ngũ cho 109 chiến sĩ lớp thanh niên của “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 (SIA).  
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă thắp lửa truyền thống tại Lễ nhập ngũ
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă thắp lửa truyền thống tại Lễ nhập ngũ
Học kỳ trong quân đội năm nay có nội dung bảo đảm kết cấu hợp lý về giáo dục quốc phòng, kỹ năng và hoạt động bổ trợ. Các học viên tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm thông qua các chuyên đề, diễn đàn phù hợp với lứa tuổi; xây dựng ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ luật; phát huy thế mạnh, năng khiếu cá nhân, hòa mình vào tập thể thi đua cùng những gameshow mới, chương trình dã ngoại gắn với trò chơi lớn để áp dụng các chiến thuật quân sự…
 
Chiến sỹ SIA
Chiến sĩ SIA dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến
Trong chương trình, các đại biểu cùng chiến sĩ SIA đã dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa báo công lên Bác tại Tượng đài Bác Hồ với các cháu thiếu nhi.
 
Chiến sĩ SIA lên đường nhập ngũ
Chiến sĩ SIA lên đường nhập ngũ

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội với mục đích xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.