Multimedia Đọc Báo in

Phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá

10:12, 01/06/2016

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá (Bộ Y tế) phát động cuộc thi viết về PCTH thuốc lá năm 2016.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, mục đích của cuộc thi là nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác PCTH của thuốc lá, đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới cộng đồng; phát hiện, nhân rộng các mô hình, tấm gương điển hình trong công tác PCTH của thuốc lá…

Tất cả các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cũng như các tác giả có tác phẩm báo chí phù hợp với nội dung thể lệ đều có thể gửi tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi phải phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc hút thuốc lá chủ động và thụ động; những giải pháp PCTH thuốc lá; các mô hình, phương thức cai nghiện thuốc lá; các quy định của pháp luật và việc thực thi pháp luật về PCTH của thuốc lá; các chính sách kiểm soát hoạt động quảng cáo, khuyến mại thuốc lá hiện nay; vi phạm về tài trợ của các công ty kinh doanh thuốc lá; các chính sách về thuế, giá thuốc lá...

Tác phẩm dự thi phải chưa từng dự thi và đoạt giải ở các cuộc thi khác, không nhận tài trợ của các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc lá để thực hiện. Tác phẩm thể hiện bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử trong khoảng thời gian từ 15-8-2015 - 15-9-2016. Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích dành cho mỗi loại hình báo chí nói trên.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 31-5 đến hết ngày 1-10-2016 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận bài dự thi là Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT), 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

 

Kim Oanh (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc