Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt hành chính 225 triệu đồng về hành vi vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu

10:42, 02/06/2016

UBND tỉnh và Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh vừa ra các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 225 triệu đồng về hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng 1.300 bao.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng ngày 12-4, tại Km 647, Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Ea Nam, huyện Ea H’leo), từ nguồn tin báo của quần chúng, Đội Quản lý thị trường số 4 (Chi cục QLTT) phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk (Phòng CSGT tỉnh) tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang xe khách của nhà xe Diệu Hồng mang BKS 47K 016.06 (chạy tuyến Huế -Đắk Lắk) vận chuyển 1.300 bao thuốc lá Jet nhập ngoại không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên. Qua đấu tranh của cơ quan chức năng được biết, các hành khách: Huỳnh Tâm, Nguyễn Đình Thắng, Phan Thanh Tuấn, Nguyễn Thị Bích Thủy (cùng trú tại huyện Krông Năng) cùng đi trên xe do Nguyễn Đình Khang vận chuyển, đã mua số thuốc lá trên đưa về Đắk Lắk để tiêu thụ.

Số thuốc lá điếu nhập lậu được lực lượng chức năng bắt giữ vào sáng ngày 12-4.


UBND tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 85 triệu đồng đối với tài xế Nguyễn Đình Khang (trú tại xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) về hành vi vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng 1.300 bao, xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Bích Thủy số tiền 50 triệu đồng vì hành vi kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng 400 bao. Cũng với vi phạm trên nhưng với số lượng 300 bao/người, Chi cục Quản lý thị trường đã ra quyết định xử phạt hành chính các ông Huỳnh Tâm, Nguyễn Đình Thắng, Phan Thanh Tuấn mỗi người 30 triệu đồng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.