Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

18:02, 22/07/2016

Ngày 22-7, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng ông Trần Sỹ Ghi ở buôn K’đung, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

a
Đại diện các đơn vị và chính quyền địa phương bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng gia đình ông Trần Sỹ Ghi

Căn nhà có tổng diện tích gần 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng; trong đó Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh hỗ trợ 59 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các hội viên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình.

Được biết, ông Ghi là cựu chiến binh và là hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Gia đình ông có hoàn cảnh hết sức khó khăn với 8 nhân khẩu, nguồn thu nhập trông chờ vào 3 sào đất trồng cây điều và cà phê, bản thân ông Ghi và người con thứ 2 bị nhiễm chất độc da cam.

a
Vợ chồng ông Ghi và người con bị nhiễm chất độc da cam trước ngôi nhà mới

Đây là hoạt động nhằm tri ân những người có công với nước nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2016) và “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam" (10-8); đồng thời, góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc