Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

09:13, 12/08/2016

°Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Buôn Đôn vừa tổ chức kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 – 10-8-2016).

Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Buôn Đôn hiện có 170 hội viên; trong đó có 30 người đang được hưởng chế độ. Trong thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Buôn Đôn đã triển khai tích cực các hoạt động hỗ trợ hội viên. Từ năm 2013 đến nay, Hội đã vận động được gần 280 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 nhà Nghĩa tình đồng đội, 2 nhà Tình nghĩa tặng hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cán bộ, hội viên nhân các dịp lễ, tết.

Trong dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Buôn Đôn đã trao 30 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) tặng các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

°Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Cư Kuin cũng vừa kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Ở huyện Cư Kuin hiện có 108 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/điôxin, trong đó có 64 người là nạn nhân trực tiếp và 44 người là nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3. Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Cư Kuin đã vận động, tiếp nhận trên 50 triệu đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

 Trong dịp này, các đại biểu đã tổ chức quyên góp được hơn 40 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin, trong đó Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 2 con bò trị giá 30 triệu đồng.

   Quốc An - Quỳnh Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.