Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

09:12, 10/08/2016

* Ngày 8-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Ea Súp đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2016).

Huyện Ea Súp hiện có 34 nạn nhân chất độc da cam/điôxin được hưởng trợ cấp. Trong những năm qua, từ các nguồn vận động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Ea Súp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: vận động xây 6 nhà ở  (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) tặng các gia đình khó khăn; tặng bò, tạo điều kiện để các hộ nạn nhân chất độc da cam/điôxin được vay vốn sản xuất, khám chữa bệnh...

  Trong dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Ea Súp đã trao 34 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) tặng các nạn nhân chất độc da cam/điôxin. UBND huyện cũng tặng giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội thời gian qua.

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) cũng đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam.

Là một địa bàn trước đây thuộc vùng căn cứ kháng chiến cũ, xã Hòa Phong phải hứng chịu hậu quả của việc rải bom và chất độc điôxin do Mỹ sử dụng trong những năm chiến tranh. Hưởng ứng phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam”, trong những năm qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin xã Hòa Phong đã chú trọng vận động xây dựng quỹ và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội đã vận động được 5,2 triệu đồng, nâng tổng số tiền vận động từ năm 2013 đến nay lên hơn 23,5 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã triển khai nhiều hoạt động như: hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/điôxin chữa bệnh, học nghề, tặng quà vào các ngày lễ tết…

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin đã tặng 3 suất quà  (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam/điôxin trên địa bàn.

Phan Ba – Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc