Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn chuyên đề công tác chính sách kinh tế - xã hội và thi đua khen thưởng

10:59, 02/08/2016

Ngày 2-8, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên đề công tác chính sách kinh tế - xã hội và thi đua khen thưởng với 62 tỉnh, thành phố dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải.

Phía điểm cầu Đắk Lắk, tham dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn ngành.

1
Các đại biểu tại điểm cầu Đắk Lăk tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung chuyên đề chính sách kinh tế - xã hội và thi đua khen thưởng. Cụ thể, Ban Chính sách Kinh tế - xã hội tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật có liên quan đến công nhân, viên chức, lao động, công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ; chính sách kinh tế - xã hội; chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức; chính sách lao động, việc làm, thất nghiệp, đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; chính sách dạy nghề; quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm; hoạt động xã hội của công đoàn; những chú ý khi tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tham gia tổ chức thực hiện, kiểm tra việc đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống; những điều cần chú ý trong công tác thi đua khen thưởng.

Các đại biểu cũng được truyền đạt những điểm mới của Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 99/2005/NĐ-CP ngày 28-7-2005 quy định chi tiết một số điều của Luật Thanh tra về tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân ở cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.