Multimedia Đọc Báo in

Rà soát, công khai các tổ chức vi phạm pháp luật đất đai

21:34, 08/08/2016

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) vừa có công văn gửi Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thực hiện rà soát, công khai các tổ chức sử dụng đất đang có vi phạm pháp luật đất đai và tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về vi phạm pháp luật đất đai.

a
Diện tích đất của Công ty Lâm nghiệp Phước An giao cho người dân trồng rừng: (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện rà soát, đăng công khai các tổ chức sử dụng đất đang có vi phạm pháp luật đất đai mà chưa xử lý xong vi phạm trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, thành phố và Sở TN&MT, đồng thời gửi Tổng cục Quản lý đất đai để tổng hợp, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT. Báo cáo việc thành lập, công bố đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai và tình trạng nhũng nhiễu trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai; đồng thời, báo cáo định kỳ 6 tháng một lần kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của địa phương về Tổng cục Quản lý đất đai.

Đặc biệt, các địa phương đã thiết lập đường dây nóng mà chưa nhận được thông tin phản ánh nào thì cần rà soát, đánh giá lại việc tổ chức thực hiện, nhất là việc công bố công khai đường dây nóng và việc tổ chức xử lý thông tin phản ánh để chấn chỉnh kịp thời; trong trường hợp cần thiết thì công bố lại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và phản ánh.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.