Multimedia Đọc Báo in

Từ 1-9 chi trả bảo hiểm thất nghiệp qua hệ thống bưu điện

11:29, 27/08/2016

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, để tạo thuận lợi cho người lao động, đơn vị đã ký hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH qua hệ thống bưu điện với Bưu điện tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tổ chức chi trả trợ cấp thất nghiệp.

21
Nhân viên Bưu điện tỉnh chi trả chế độ BHXH cho cán bộ hưu trí phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 1-9-2016, sau khi người lao động hoàn thiện thủ tục hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì có thể đến các điểm bưu điện để nhận tiền mặt vào các ngày trong tuần hoặc nhận qua tài khoản cá nhân thay vì phải đến BHXH thành phố, huyện nhận như trước đây.

Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh có 2.005 người nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trong đó có 1.802 người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền chi trả là 20,52 tỷ đồng. Toàn bộ số người đến nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đều được tư vấn, giới thiệu việc làm, trong đó có 33 người được hỗ trợ học nghề với số tiền 130 triệu đồng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.