Multimedia Đọc Báo in

Tặng quà cho trẻ em dịp Tết Trung thu

15:49, 14/09/2016

* Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại và Môi trường Đàm Thịnh (TP. Buôn Ma Thuột) đã trao tặng 300 suất quà là 300 hộp bánh Trung thu hiệu Kinh Đô cho thiếu niên nhi đồng thuộc Trường tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Ea Súp).  

* Đoàn từ thiện Liên Tâm (Bến Tre) phối hợp với chùa Niệm Phật Đường Diệu Pháp (xã Ea Lê, huyện Ea Súp) cũng đã tổ chức vui Tết Trung thu cho học sinh tại Trường THCS Bế Văn Đàn. Tại đây, đoàn đã tặng quà cho 100 học sinh nghèo (mỗi suất quà gồm 5 kg gạo, 24 gói mì tôm, dầu ăn, nước mắm, muối, sữa, 10 cuốn vở, 2 cây bút); tặng quà Trung thu gồm bánh Trung thu, lồng đèn, mì tôm, dầu ăn cho 100 học sinh có thành tích trong học tập. Đoàn cũng đã tặng bánh Trung thu cho 650 học sinh.

* Nhân dịp Tết Trung thu  2016, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Ana, UBND thị trấn Buôn Trấp tổ chức trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em nghèo khó khăn tại các xã, thị trấn trong huyện Krông Ana.

Đoàn đã trao tặng 12 chiếc xe đạp cho 12 học sinh vùng xa là con các hộ nghèo, mỗi xe trị giá 1,4 triệu đồng; trao tặng 2 chiếc xe lắc cho 2 người khuyết tật tại thị trấn Buôn Trấp; đồng thời trao 50 phần quà Trung thu cho 50 trẻ em là con hộ nghèo, trẻ em khuyết tật các xã, thị trấn, mỗi suất quà trị giá hơn 200.000 đồng gồm: vở viết, bánh kẹo.

Cũng trong dịp này, nhóm Đôi Bàn Tay (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Krông Ana và Câu lạc bộ Khát Vọng Xanh đã tổ chức nấu ăn, giao lưu văn nghệ và trao tặng 300 suất (mỗi suất quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, bánh kẹo, tập vở trắng, bút bi, bút chì) cho thiếu nhi buôn Krang, xã Dur Kmăn (huyện Krông Ana). Đoàn cũng đã trao tặng 18 ba lô đi học cho các em nhỏ có thành tích xuất sắc trong học tập.

* Huyện Đoàn Cư M’gar đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2016 với sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi đến từ các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Tul. Trong đêm hội, các em thiếu nhi đã được tham gia chơi các trò chơi, nghe kể chuyện sự tích đêm trăng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hay, hấp dẫn... Trong dịp này, Huyện Đoàn Cư M’gar đã trao học bổng cho 28 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất học bổng trị giá từ 500.000 – 1 triệu đồng); trao tặng 1.500 vở viết cho học sinh các trường học trên địa bàn xã và trao 280 bánh trung thu cho thiếu nhi 2 buôn Pơr và buôn H’Rah A...

* Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Câu lạc bộ Sức trẻ TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái - San sẻ yêu thương năm 2016” cho trẻ em thôn Cư Tê, xã Cư Pui (huyện Krông Bông). Đoàn đã tặng 200 suất quà (gồm cặp, vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, đèn Trung thu…) trị giá 32 triệu đồng cho các em thiếu nhi; đồng thời tổ chức các trò chơi dân gian và múa lân.

* TAND tỉnh và TAND huyện Krông Bông cũng đã đến thăm, tặng 180 phần quà trung thu (mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng) cho thiếu nhi buôn kết nghĩa H’Ngô A (xã Hòa Phong).

Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ tình nguyện SMILE (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ từ thiện “Người tôi cưu mang” cũng đã đến thăm, trao tặng 496 phần quà gồm quần áo, cặp, vở, bánh kẹo, đèn Trung thu cho các em nhỏ thôn Ea Rớt và thôn Ea Bar (xã Cư Pui); tặng nhu yếu phẩm cho 105 hộ nghèo ở thôn Ea Bar với tổng trị giá 83 triệu đồng.

* Huyện Đoàn M’Đrắk và Câu lạc bộ Hành trình tuổi trẻ khu vực Tây Nguyên đã tổ chức chương trình "Vầng trăng tuổi thơ” năm 2016 tại xã Cư San (huyện M’Đrắk). Tham gia chương trình, các em thiếu nhi đã được xem biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian. Các đơn vị tổ chức đã trao tặng 450 phần quà gồm bánh trung thu, sữa, kẹo… cho các em học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng; tặng 30 suất quà cho 30 hộ nghèo tại xã Cư San. Trong dịp này, các đơn vị tổ chức cũng đã khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên bể lọc nước sạch cho học sinh Trường THCS Tô Hiệu. Tổng kinh phí các hoạt động trên 230 triệu đồng từ nguồn kinh phí Quỹ xã hội mạnh thường quân, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Nhóm PV và CTV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.