Multimedia Đọc Báo in

Trên 1.700 hộ nghèo được hỗ trợ do ảnh hưởng hạn hán

18:31, 22/10/2016

Tại TP. Buôn Ma Thuột vừa diễn ra Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng nghèo ở Tây Nguyên bị hạn hán ảnh hưởng” do tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc (FAO) và tổ chức Phi chính phủ Action Aid Việt Nam tổ chức.

Dự án được thực hiện từ tháng 10-2016 đến tháng 5-2017 trên địa bàn 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông với tổng kinh phí trên 14,4 tỷ đồng, trong đó riêng tỉnh Đắk Lắk được hỗ trợ trên 5 tỷ đồng với 1.745 hộ dân hưởng lợi tại 2 huyện Krông Bông và Ea Súp.

Quang cảnh hội thảo

Hoạt động chính của Dự án sẽ tập trung vào nội dung hỗ trợ cung cấp các chứng từ mua vật tư nông nghiệp, chuyển tiền mặt và thiết bị sau thu hoạch đối với các hộ nghèo để khôi phục sinh kế, vượt qua khó khăn trong thời gian mất mùa, thông qua 3 hình thức phát phiếu mua hàng vật tư nông nghiệp, tiền mặt và thùng nhựa đựng nông sản hoặc chứa nước. Cụ thể, tại huyện Krông Bông, dự án sẽ được đưa về các xã Hòa Phong, Dang Kang, Khuê Ngọc Điền với số tiền trên 2,3 tỷ đồng cho 987 hộ hưởng lợi, huyện Ea Súp tập trung tại xã Ea Rốc với kinh phí  hơn 2,7 tỷ cho 758 hộ dân hưởng lợi.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc