Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

20:00, 21/11/2016

* Vừa qua, TX. Buôn Hồ đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam .

Trong những năm qua, ngành giáo dục TX.Buôn Hồ đã có những bước phát triển vượt bậc: toàn thị xã hiện có 61 cơ sở giáo dục, 1.580 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 19.000 học sinh; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư theo hướng kiên cố hóa; 100% đội ngũ giáo viên đạt chuẩn. TX. Buôn Hồ hiện có 22 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT ở mức cao so với mặt bằng chung của tỉnh, hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Trong dịp này, có 13 tập thể trong ngành Giáo dục TX.Buôn Hồ được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc; 8 tập thể, 16 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

* Huyện Cư M'gar vừa tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam . Trong những năm qua, chất lượng giáo dục huyện Cư M'gar đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, trở thành huyện nằm trong tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục cao. Toàn huyện hiện có 90 trường học từ mầm non đến THPT, 1 trung tâm Giáo dục Thường xuyên, 1 trung tâm dạy nghề, 17/17 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt cao, số trẻ 5 tuổi vào lớp mẫu giáo hằng năm đạt trên 98%; trẻ 6 tuổi vào lớp 1 hằng năm đạt 99%; trẻ hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 90%. Huyện đã đạt phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2015, đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ I năm 2010 và đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS vào năm 2008. Cơ sở vật chất trường học được chú trọng đầu tư nâng cấp, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn chiếm 99,33% (21,75% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn); huyện có 32 trường đạt chuẩn quốc gia.

Trong dịp này, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 34 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016.

* Trường THPT Cư M'gar tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường THPT Cư M'gar hiện có 116 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, với gần 2.000 học sinh; 100% cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư khang trang. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hằng năm đều đạt từ 98 - 100% và luôn nằm trong tốp dẫn đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Số lượng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi ngày càng tăng; nhiều năm liên tục trường có học sinh đoạt giải Quốc gia.

* Tại buổi tọa đàm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của huyện Ea Súp, các đại biểu, thầy cô giáo đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa Ngày Nhà giáo và truyền thống ngành GD-ĐT huyện. Trong những năm qua, ngành Giáo dục huyện Ea Súp đã từng bước vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hệ thống trường lớp từng bước được hoàn thiện, chất lượng giáo dục được nâng lên. Số lượng học sinh giỏi ở các bậc học ngày càng tăng về số lượng và chất lượng; nhiều giáo viên của các cơ sở giáo dục đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và các danh hiệu thi đua.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016.

* Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp) vừa tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam .

Tham gia hội diễn có 23 tiết mục đặc sắc gồm hát, múa, diễn kịch của 3 khối lớp 10, 11, 12 với chủ đề ca ngợi công lao của thầy cô giáo, tình cảm trong sáng của lứa tuổi học trò, ca ngợi quê hương đất nước.

Hội diễn đã vận động được hơn 5 triệu đồng từ những người ủng hộ để xây dựng quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó. 

* Đoàn Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Ea Kar) vừa tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Tham gia Hội diễn có 26 đội, gần 400 diễn viên đến từ các chi đoàn của 3 khối lớp 10, 11, 12, mang đến hơn 70 tiết mục, gồm các thể loại: hát, múa, tiểu phẩm. Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi đoàn lớp 11A1; giải Nhì: Chi đoàn lớp 12C8; giải Ba: Chi đoàn lớp 10B3.

* Nhằm thiết thực kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, vừa qua, Đội Công tác xã hội huyện Krông Búk phối hợp với Ủy ban Hội LHTN xã Pơng Đrang và Hội Cựu giáo chức huyện đã tổ chức chương trình “Bữa cơm ý nghĩa” nhằm tri ân cô Đinh Thị Thiềng, cựu giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 8, xã Pơng Đrang. 

Các bạn đoàn viên thanh niên đã dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, tặng hoa và quà trị giá 500.000 đồng. Số tiền tổ chức chương trình được vận động từ tiền tiết kiệm, đóng góp của hơn 20 thanh niên tình nguyện Đội Công tác xã hội huyện và Hội LHTN xã Pơng Đrang.

Nhóm CTV


Ý kiến bạn đọc