Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Mưa lớn làm nhiều vùng bị chia cắt

09:11, 04/11/2016

Trong 3 ngày qua, trên địa bàn huyện M’Đrắk đã có mưa lớn liên tục, lượng mưa đo được từ ngày 1 đến sáng ngày 3-11 là 299,9 mm. Mưa lớn đã gây chia cắt cục bộ nhiều nơi trên địa bàn huyện, làm thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân.

Vào lúc 5 giờ 30 ngày 3-11, tại tổ dân phố 8 thị trấn M’Đrắk, nước lũ tràn lên làm ngập trại chăn nuôi của gia đình chị Nguyễn Thúy Hằng. Nhận được tin báo, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện  M’Đrắk  đã huy động lực lượng đến ứng cứu giúp gia đình chị Hằng di dời tài sản. Tuy nhiên do nước quá lớn và lên nhanh nên lực lượng chức năng chỉ giúp gia đình chị Hằng cứu được 4 con bò và 3 con heo, còn lại 4 con heo khoảng 50kg/con đã bị cuốn trôi. Ngoài ra, nước lũ cũng đã cuốn trôi 1 con trâu của 1 gia đình tại xã Ea M’doal.

Lực lượng cứu hộ  túc trực  tại  đầu cầu Buôn Mhao, thị trấn M’Đrắk không cho  người dân đi qua vùng nguy hiểm.
Lực lượng cứu hộ túc trực tại đầu cầu Buôn Mhao, thị trấn M’Đrắk không cho người dân đi qua vùng nguy hiểm.

Tại thôn 16 xã Ea Riêng, mưa lũ cũng đã làm chia cắt 3 gia đình gồm 10 khẩu. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng 4 tại chỗ và tăng cường lực lượng dân quân tập trung khơi thông dòng chảy và đưa các hộ ra khỏi vùng nguy hiểm. Tại xã Krông Jing, khu vực cầu buôn Luyêch, nước cũng cô lập 3 hộ dân. Lực lượng cứu hộ cũng đã kịp thời di dời 2 cụ già và 1 phụ nữ đến nơi an toàn.

Theo thống kê sơ bộ tính đến trưa ngày 3-11, trên địa bàn huyện M’Đrắk đã có một số địa bàn bị nước lũ chia cắt gồm: thôn 4, thôn 9, thôn 10, thôn 11, thôn Sông Trò, thôn Khe Sanh của xã Cư San; 3 hộ tại thôn 16 xã Ea Riêng; 3 hộ tại cầu buôn Luyênh xã Krông Jing. Ngoài ra, mưa lũ đã làm cho đập thủy lợi 36, xã Ea H’Mlay bị xói lở phần cuối chân đập. Hiện 15/15 công trình thủy lợi do tỉnh quản lý mực nước đã ngập ngưỡng tràn từ 0,4 đến 0,7 m và 44/45 công trình do huyện quản lý cũng ngập ngưỡng tràn. 

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện M’Đrắk đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã và thị trấn tập trung triển khai kịp thời các giải pháp ứng phó mưa lũ với phương châm 4 tại chỗ; phân công lực lượng túc trực, tại các điểm xung yếu có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất; kiên quyết bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho người và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

Tiến Ninh- Đức Khá


Ý kiến bạn đọc