Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và Zika

13:29, 18/11/2016

Ngày 16-11, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và Zika tại TX. Buôn Hồ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TX. Buôn Hồ, từ đầu năm đến nay, toàn thị xã đã ghi nhận 499 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 41 ổ dịch (37 ổ dịch đã được xử lý. Số ca mắc bệnh phân bố tại 12/12 xã, phường, trong đó tập trung nhiều nhất tại phường Thống Nhất với 158 ca, xã Bình Thuận 76 ca, phường An Lạc 45 ca… TX. Buôn Hồ đã chú trọng thực hiện công tác truyền thông, phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về cách phòng bệnh; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường; thành lập các tổ xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy tuyến thôn, buôn, tổ dân phố…

Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết của địa phương. Đồng thời đề nghị địa phương cần tập trung nguồn lực giải quyết triệt để các ổ dịch còn lại; tăng cường tuyên truyền, tổ chức chiến dịch truyền thông đa dạng trực tiếp hoặc gián tiếp đến người dân đề cao tinh thần phòng chống dịch trên diện rộng, củng cố lại hoạt động của đội xung kích nhằm kiểm tra, hướng dẫn người dân tự giác thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy; tiếp tục triển khai phun hóa chất phòng chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao, kiên quyết xử lý có biện pháp hành chính đối với các hộ thiếu hợp tác, không xử lý các mầm bệnh tại gia đình theo quy định của pháp luật.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virút Zika tại xã Cư Suê (huyện Cư M’gar).

Cư Suê là một trong hai địa phương có dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh của huyện Cư M’gar. Tính đến nay, xã đã ghi nhận được 60 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, bệnh xảy ra ở tất cả các thôn, buôn trên địa bàn xã. UBND xã đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; đội phòng chống dịch cơ động; đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch do vi rút Zika; tổ xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Đoàn công tác đã đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch bệnh của xã, đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và có các biện pháp phòng bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch...

Ninh Trang - Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.