Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika tại các địa phương

21:41, 18/11/2016

Từ ngày 15 đến 17-11, 3 đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố.

Tại mỗi địa phương, các đoàn đã làm việc với UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện về tình hình phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Đồng thời, các đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình sốt xuất huyết dựa trên các thông số kỹ thuật cùng các phương án phòng, chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika tại một địa bàn xã, phường theo lựa chọn ngẫu nhiên.

Giám
Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 kiểm tra dụng cụ chứa nước tại một hộ dân ở buôn Yang Lăh 1, xã Đắk Liêng, huyện Lắk.

Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, hầu hết các địa phương đều quan tâm, thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở các địa phương đã huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, tổ chức và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh, chủ động ứng phó với tình hình dịch sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika của người dân. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra thực địa cho thấy, ở một số địa phương, chỉ số BI (số dụng cụ chứa nước có lăng quăng/100 nhà điều tra) còn cao (nhiều nơi cao gấp hơn 3 lần so với mức cho phép); người dân nắm được kiến thức về phòng chống sốt xuất huyết nhưng chưa biến thành hành động cụ thể để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng…

Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là đợt thứ 2 UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika nhằm kiểm soát, khống chế không để xảy ra dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.