Multimedia Đọc Báo in

Xử lý an toàn hơn 90 quả đạn pháo và 500 kg đạn

17:03, 07/11/2016

Trung tá Nguyễn Như Thơ, Trợ lý Ban Công binh (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho biết, đến cuối ngày 7-11, đơn vị đã hoàn thành việc xử lý nguội, di dời 91 quả đạn pháo 105 ly và hơn 500 kg đạn ra khỏi khu dân cư.

Lực lượng Công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tìm kiếm, dò gỡ đạn pháo còn sót lại.

Trước đó, ngày 4-11 trong lúc đào đất để lắp đặt hệ thống cống thoát nước thải trên đường Lê Công Kiều (thuộc tổ dân phố 3, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), các công nhân của Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam đã phát hiện một số lượng lớn đầu đạn pháo (loại 105 ly) và đạn dưới lòng đất.

Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị thi công đã báo lên chính quyền địa phương và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử lực lượng Công binh xuống hiện trường tổ chức xử lý nguội số vũ khí trên và di dời ra khỏi khu dân cư.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, số đạn sau khi thu gom sẽ được đưa đi tiêu hủy.

Sau 4 ngày, lực lượng Công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã xử lý và đưa lên mặt đất được 91 quả đạn pháo 105 ly, hơn 500 kg đạn, thuốc nổ, 2 khẩu súng M72 và đại liên M30. Lực lượng Công binh sẽ tiến hành vô hiệu hóa số đạn và thuốc nổ này trước khi đưa về bãi tập kết; sau đó xin ý kiến lãnh đạo Bộ Chỉ huy và tiêu hủy.

Trung tá Nguyễn Như Thơ nhận định, đây có thể là số vũ khí do quân đội chế độ cũ để lại sau khi thua trận và bỏ chạy. Nếu số đầu đạn này không may bị kích nổ thì rất nguy hiểm đến tính mạng người dân xung quanh.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.