Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 98/2014/NĐ-CP ngày 24-10-2014 của Chính phủ

22:29, 29/12/2016

Sáng 29-12, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 98/2014/NĐ-CP ngày 24-10-2014 của Chính phủ (Nghị định 98) quy định việc thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế cho đại diện 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nghị định 98 quy định, chậm nhất sau 6 tháng kể từ ngày doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động, công đoàn địa phương, công đoàn ngành, công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất phối hợp cùng doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn theo quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam để đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tập thể lao động.

Về tổ chức đfảng tại doanh nghiệp, Nghị định quy định, doanh nghiệp có từ 3 lao động là đảng viên chính thức trở lên đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng theo quy định của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với doanh nghiệp có tổ chức đảng thì tổ chức Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh cấp trên cơ sở cùng với tổ chức đảng tại doanh nghiệp căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp phối hợp thành lập tổ chức Đoàn thanh niên và Cựu chiến binh tại doanh nghiệp. Còn chưa có tổ chức đảng thì căn cứ vào quy định của pháp luật và điều lệ của các tổ chức để thành lập tổ chức Đoàn thanh niên và Cựu chiến binh tại doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Nội vụ đã hướng dẫn các chủ doanh nghiệp về quy trình thành lập; giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai công tác này.  

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc