Multimedia Đọc Báo in

Thông tin chính thức về vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh

10:59, 13/12/2016
Sáng 13-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã chủ trì buổi họp báo liên quan đến vụ nổ lớn tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk xảy ra vào tối 12-12.
Thông tin cho báo chí về vụ việc này, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng Tham mưu tổng hợp, người phát ngôn của Công an tỉnh cho biết: Vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 12-12 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại nơi lưu giữ vật chứng (vật liệu nổ) của Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk (địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột). 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi họp báo
Qua kiểm tra ban đầu xác định vụ nổ đã làm cho 6 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đang làm nhiệu vụ trực tại đơn vị thương vong. Trong đó, những người đã tử vong gồm: Phan Thế Trung (SN 1986), Phòng Kỹ thuật hình sự; Ngô Quang Cường (SN 1984), Phòng Cảnh sát môi trường; Y Quyết Bkrông (SN 1987), Phòng Cảnh sát môi trường. 3 cán bộ chiến sĩ bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: Y An Drê BKrông (SN 1987), Phòng Kỹ thuật hình sự; Lê Quang Vũ (SN 1991), Phòng Cảnh sát môi trường và Đặng Kỳ Hưng (SN 1980), Phòng Cảnh sát môi trường. 
Ngoài ra, vụ nổ cũng đã làm hư hỏng một số phòng làm việc và nhà dân khu vực xung quanh. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn cứu hộ; đồng thời phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.  
Thượng tá Bùi Trọng Tuấn khẳng định: Đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không hề có dấu hiệu của khủng bố, phá hoại.
Đại diện Công an tỉnh
Đại diện Công an tỉnh tại buổi họp báo 
Về hướng xử lý của các lực lượng chức năng, người phát ngôn Công an tỉnh cho biết, trước hết các cơ quan chức năng đang tiến hành bảo vệ an toàn hiện trường, đồng thời tập trung tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân xảy ra vụ nổ. Tập trung cứu chữa cho 3 cán bộ chiến sĩ bị thương và tổ chức an táng những người tử vong. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ tổ chức kiểm tra, khắc phục các hậu quả, thiệt hại của các nhà dân trong khu vực lân cận do vụ nổ gây ra.
Trả lời câu hỏi của các phóng viên về một số nội dung liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không hề có dấu hiệu của khủng bố hay phá hoại. Hiện tại, mọi ưu tiên đều dành cho việc khắc phục hậu quả, ổn định tư tưởng cán bộ chiến sĩ và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tất cả các thông tin chi tiết liên quan sẽ được cơ quan chức năng thông tin sau khi có kết quả điều tra. 
Việt Cường       
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.