Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

09:05, 16/12/2016

Vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, nhân dân xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Tại hội nghị, bà con đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay như: Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, thôn bản đặc biệt khó khăn; chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản, đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 20-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn theo Quyết định số 102/QĐ-TTg ngày 7-8-2009 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục đại học… Bên cạnh đó, người dân còn được thông tin một số vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; một số luật gắn trực tiếp với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Quốc An

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.