Cơ sở hạ tầng du lịch chưa đáp ứng yêu cầu du khách
Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12-2016, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Đắk Lắk đã phát Phiếu thu thập thông tin về du lịch cho du khách khi đến đây tham quan thông qua 6 công ty lữ hành trên địa bàn (như Báo Đắk Lắk đã đưa). Sau một tháng, đã có 200 ý kiến phản hồi của du khách cho rằng, cơ sở hạ tầng du lịch ở đây chưa đáp ứng được yêu cầu.
Phần lớn ý kiến được thăm dò cho thấy đường giao thông đến các khu, điểm du lịch tiêu biểu (Hồ Lắk, Thác Gia Long-Dray Nur, Buôn Đôn…) còn rất xấu, cần phải được nâng cấp và hoàn thiện một cách đồng bộ. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh, môi trường tại các danh thắng trên chưa làm hài lòng khoảng 70% lượt du khách khi đến đây. Theo đó, chất lượng các dịch vụ như ăn uống, vui chơi- giải trí, hàng lưu niệm và thông tin liên quan còn quá trùng lặp, đơn điệu. Theo kết quả thăm dò bước đầu có gần ½ số du khách chấm điểm mức độ hài lòng về các dịch vụ trên là trung bình và yếu kém.
Đường giao thông nội vùng Khu du lịch Hồ Lắk dần được hoàn thiện |
Điều đáng lưu ý là số du khách được phát phiếu cho biết, họ đến Đắk Lắk chủ yếu bằng đường hàng không, chiếm tỷ lệ 83,5%.
Phương Đình
Ý kiến bạn đọc