Multimedia Đọc Báo in

Cơ sở hạ tầng du lịch chưa đáp ứng yêu cầu du khách

20:41, 06/01/2017

Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12-2016, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Đắk Lắk đã phát Phiếu thu thập thông tin về du lịch cho du khách khi đến đây tham quan thông qua 6 công ty lữ hành trên địa bàn (như Báo Đắk Lắk đã đưa). Sau một tháng, đã có 200 ý kiến phản hồi của du khách cho rằng, cơ sở hạ tầng du lịch ở đây chưa đáp ứng được yêu cầu.

Phần lớn ý kiến được thăm dò cho thấy đường giao thông đến các khu, điểm du lịch tiêu biểu (Hồ Lắk, Thác Gia Long-Dray Nur, Buôn Đôn…) còn rất xấu, cần phải được nâng cấp và hoàn thiện một cách đồng bộ. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh, môi trường tại các danh thắng trên chưa làm hài lòng khoảng 70% lượt du khách khi đến đây. Theo đó, chất lượng các dịch vụ như ăn uống, vui chơi- giải trí, hàng lưu niệm và thông tin liên quan còn quá trùng lặp, đơn điệu. Theo kết quả thăm dò bước đầu có gần ½ số du khách chấm điểm mức độ hài lòng về các dịch vụ trên là trung bình và yếu kém.

Đường vào...
Đường giao thông nội vùng Khu du lịch Hồ Lắk dần được hoàn thiện

Điều đáng lưu ý là số du khách được phát phiếu cho biết, họ đến Đắk Lắk chủ yếu bằng đường hàng không, chiếm tỷ lệ 83,5%.
                                                                                        

Phương Đình         
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.