Multimedia Đọc Báo in

Năm 2016, giải quyết và tư vấn 27 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

13:57, 07/01/2017
Sáng 6-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi NTD năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
j
Các đại biểu dự họp.

Theo đánh giá của Thường trực Hội, năm 2016 các hành vi vi phạm quyền lợi NTD vẫn có chiều hướng gia tăng cả về số vụ việc và mức độ, ở nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm, qua kiểm tra của cơ quan chức năng đối với 277 cơ sở, đã phát hiện 124 cơ sở vi phạm; giám sát ngộ độc thực phẩm 61 cơ sở có đến 46 cơ sở không đạt yêu cầu. Về lĩnh vực thị trường, qua kiểm tra 991 vụ, đã xử lý 544 vụ, số tiền xử phạt trên 5 tỷ đồng…

Trong năm, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của Tỉnh hội và các hội cơ sở đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn 27 vụ khiếu nại của NTD tập trung vào các lĩnh vực về hàng hóa thực phẩm, điện tử gia dụng, máy móc, ôtô, xăng dầu, vật liệu xây dựng, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật… Trong đó, 24 vụ được giải quyết thành công, giá trị hàng hóa, dịch vụ NTD được đền bù, hỗ trợ thông qua giải quyết các vụ khiếu nại đạt trên 1 tỷ đồng. 
 
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, Hội tiếp tục công tác tuyên truyền bảo vệ quyền lợi NTD theo nhiều hình thức như tập trung tiếp nhận đơn thư, giải quyết các vụ khiếu nại của NTD nhanh, hiệu quả; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, cảnh báo cho NTD về các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái…
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc