Multimedia Đọc Báo in

Ngành Thuế phải quyết liệt thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm

15:56, 10/01/2017
Sáng 10-1, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế khu vực phía Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương trong tỉnh.
 
Năm 2016, mặc dù kinh tế trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Thuế tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thu ngân sách nội địa đạt 4.068 tỷ đồng (đạt 112,4% dự toán pháp lệnh, 98% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2015). Trong đó, thu thuế, phí và lệ phí được trên 3.177 tỷ đồng (đạt 101,4% dự toán pháp lệnh, 92,6% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 18,2% so với cùng kỳ). Hầu hết các khoản thu đều tăng so với cùng kỳ năm 2015. Có 13/18 đơn vị thu đạt dự toán; 10/18 đơn vị thu đạt dự toán HĐND tỉnh giao và 16/18 đơn vị có tăng trưởng thu so với năm 2015.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Trên cơ sở dự toán thu ngân sách Nhà nước được Bộ Tài chính giao, trong đó thu thuế, phí năm 2017 tăng 8,33%, HĐND tỉnh giao chỉ tiêu tăng 7,33% so với dự toán của Bộ Tài chính; khu vực hộ, cá nhân kinh doanh tăng tối thiểu 20% so với lập bộ đầu năm 2016... , ngành Thuế tỉnh đã đề ra 5 nhiệm vụ và 12 giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách. 
 
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị biểu dương những nỗ lực ngành Thuế đạt được trong năm qua đã góp phần quan trọng bảo đảm nguồn thu kịp thời, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương. 
 
Năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thuế cần tập trung giải quyết những vấn đề đang tồn tại; tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi và phải thực hiện quyết liệt nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm...
 
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua của giữa các đơn vị trực thuộc
Ký kết giao ước thi đua của giữa các đơn vị thuộc ngành Thuế
 
Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh đã khen thưởng 13 đơn vị hoàn thành vượt kế hoạch được giao và phát động thi đua lập thành tích cao nhất để hoàn thành vượt mức nhiệm vụ năm 2017.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.