Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị lấy ý kiến góp ý các dự thảo luật

17:11, 16/02/2017

Sáng 16-2, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Cảnh vệ và Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cho rằng việc ban hành Luật Cảnh vệ sẽ tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, bảo đảm sự thống nhất trong hệ thống pháp luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cảnh vệ.

Một số ý kiến đề nghị dự thảo luật cần nêu rõ hơn trách nhiệm đối với lực lượng cảnh vệ cũng như đối tượng, biện pháp, chế độ, việc sử dụng vũ khí trong khi thi hành nhiệm vụ; quyền huy động con người, thực hiện trưng dụng tài sản, phương tiện để thực hiện công tác cảnh vệ…

Đại diện Công an tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.
Đại diện Công an tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.

Đối với Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, các đại biểu đề nghị ban soạn thảo cần chỉnh sửa, bổ sung cụ thể hơn vì trong dự thảo vẫn còn nhiều điểm chung chung, trùng lặp. Bên cạnh đó cần quy định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ…

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, tham gia góp ý tại Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.